Shogun 2: Total War hoành tráng hơn cả 1 bộ phim :)
Tác giả
Thông điệp
xjtrum4895 Moderators
Tổng số bài gửi : 50 Join date : 24/11/2010 Age : 28 Đến từ : Ai bik :D
Tiêu đề: Shogun 2: Total War hoành tráng hơn cả 1 bộ phim :) Thu Dec 02, 2010 5:45 pm
1 Trong những tựa game chiến thuật có độ hoành tráng và chân thật nhất từ trước tới giờ
Điểm nổi bật: Đồ họa đẹp mắt, cách chơi dễ gây nghiện ,những trận chiến cực kì hoành tráng ,đậm chất Nhật Bản trong quân sự và văn hóa.
Game lấy bối cảnh Nhật Bản vào thế kỷ 16. Do sự suy yếu của triều đình trung ương và tình trạng tranh chấp quyền lực liên miên giữa 9 dòng họ quý tộc hùng mạnh, xứ sở hoa anh đào bị chia cắt thành nhiều mảnh nhỏ hơn. Người chơi sẽ đóng vai Daimyo, thủ lĩnh của một dòng họ. Nhiệm vụ của bạn là tiêu diệt các dòng họ khác để thống nhất đất nước. Phần chơi chiến dịch diễn ra trên một bản đồ Nhật Bản rộng lớn và chi tiết. Các trận chiến 3D diễn ra trong thời gian thực và có quy mô rất lớn. Chiến tranh không chỉ diễn ra trên trận địa, mà còn xảy ra trong hệ thống chính trị.
Được biết, so với Napoleon: Total War, Shogun 2 không chú trọng vào vấn đề thiết kế thật nhiều các loại binh chủng khác nhau, mà đi sâu vào các đơn vị lính chuyên dụng với nét đặc trưng rõ ràng, để game thủ vận dụng một cách thật linh hoạt. Theo ý kiến các nhà làm game, trước đó, tuy series Total War có nhiều loại lính, nhưng người chơi chỉ cảm thấy họ khác nhau về ngoại hình nhiều hơn là bản chất chiến thuật, điều này sẽ được thay đổi ở Shogun 2.
Mặt khác, tiếp mục đi theo xu hướng mô phỏng lại các trận chiến quy mô lớn nhất trong lịch sử, Creative Assembly cho biết họ sẽ đẩy mạnh quân số tối đa của Shogun 2 lên tới 56000 lính(OMG ) . Do vậy, game thủ không những được mặc sức dụng binh tấn công địch mà còn có thể quay về phòng bị thật hiệu quả trên chiến trường. Yếu tố thời tiết cũng là một điểm thú vị khi chơi, bốn mùa xuân, hạ, thu, đông sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình đánh địch. Ở bản đồ chiến lược, sau một lượt đi là một mùa trôi qua.
Các chi tiết như công trình kiến trúc cũng được các nhà thiết kế đặc biệt quan tâm, theo quan điểm của họ, các tòa thành của Nhật có cấu trúc khác biệt hẳn với các pháo đài châu Âu, từ đó, việc công và thủ thành cũng đòi hỏi lối chơi khác đi. Lâu đài của Shogun 2 sở hữu 5 bậc nâng cấp, đồng thời yếu tố địa hình cũng ảnh hưởng không nhỏ đến độ kiên cố của nó, chẳng hạn như khi được dựng xây trên các vách núi hay trên đất bằng hoặc ven biển. Cả những chi tiết phụ như cây cối, các ngôi đền chiến tích đều được thể hiện sắc nét khi game thủ bước vào trận địa.
Mời các bạn xem thử 1 trận đánh giữa dòng họ Chosokabe và Takeda nhá
Đoạn video trên , Xin được khẳng định 100% là những gì sẽ hoàn toàn xuất hiện trong game chứ không phải là 1 đoạn phim đã qua chỉnh sửa để quảng cáo đâu .Thông qua đoạn video chúng ta có thể thấy những bước đột phá vượt trội hơn rất nhiều so với các game cùng thể loại .
Hệ thống mô phỏng động tác kết hợp với AI từng đơn vị quân: Ấn tượng
Nếu như trong các phiên bản Total War trước, khi 2 đội quân ập vào nhau giáp lá cà, hình ảnh mà bạn nhìn thấy sẽ là từng cặp lính giao chiến với nhau. Nhiều khi thật nực cười khi có những tay kiếm mặc dù đang ở tư thế cực kỳ thuận lợi (đứng sau lưng một tên địch) lại… đứng yên và tìm kẻ địch khác. Shogun 2 sẽ không như vậy, sở dĩ Kieran Bridgen khẳng định chiến trường trong phiên bản mới này sẽ cực kỳ đẫm máu và mang đậm màu sắc chiến tranh chính nhờ điểm khác biệt này.
Bạn có thể nhận thấy trong đoạn video, thường có 2,3 cặp lính “kèn cựa” với nhau và chỉ cần một tay kiếm sơ hở, anh ta sẽ bị chém chết ngay lập tức. Quy trình động tác của tay kiếm này sẽ không bị “reset” như trong các phiên bản trước. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách nhìn nhận và điều khiển của bạn trên chiến trường. Với một đội quân áp đảo về số lượng, chắc chắn việc khai thác sơ hở khi thực hiện chiến thuật bao vây sẽ được áp dụng triệt để hơn, đồng nghĩa với việc những cuộc giao tranh kiểu như vậy sẽ rút ngắn được nhiều thời gian hơn.
Hình minh họa trên đây mô phỏng một bước đột phá nữa so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, xác chết trên chiến trường có thể trở thành một vật cản thực sự. AI và hệ thống mô phỏng động tác đã tính luôn cả điều này. Cụ thể, khi trước mặt là xác một con ngựa đã chết, gã kỵ binh sẽ chủ động cho ngựa nhảy qua thay vì chạy thẳng một cách rất vô lý như trong quá khứ của dòng Total War.
Đồ họa: đẹp lung linh
Vậy là những gì các tester nhận xét về Shogun 2 trong phiên bản pre-alpha trước đó hoàn toàn là sự thực. Bạn có thể nhìn thấy cả những giọt mồ hôi trên mặt các binh lính, từng giọt nước lăn dài trên bộ giáp của các Samurai. Tất cả đã phác họa nên một tựa game đã sẵn sàng với danh hiệu “game chiến thuật có đồ họa đẹp nhất” vào ngày nó ra mắt.
Còn chờ gì nữa đi mua và cài đặt vô máy tính của mình ngay thôi nếu bạn không muốn bỏ lỡ những trân đánh hoành tráng như vậy
(đùa thui 3/2011 mới phát hành )
Shogun 2: Total War hoành tráng hơn cả 1 bộ phim :)